PHÒNG GDĐT HUYỆN CẦN GIỜ CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS TAM THÔN HIỆP Độc lập – Tự do – Hạnh phúcTam Thôn Hiệp, ngày 22 tháng 12 năm 2016
NĂM HỌC: 2016 – 2017
1/ Đặc điểm tình hình
1.1/ Mặt mạnh:
- Được sự quan tâm
thường xuyên của lãnh đạo Phòng Giáo Dục và Ban Giám Hiệu trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho Thư
viện hoạt động để phục vụ ngày càng tốt hơn cho hoạt động giảng dạy và học tập
của giáo viên và học sinh.
-
Được sự tài trợ của Báo Sài Gòn Giải Phóng – Nhà xuất bản Kim Đồng với 594 bản
sách, 02 bộ máy vi tính đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Thư viện.
1.2/ Hạn chế:
Do
điều kiện khó khăn chung của trường nên đến nay Thư viện vẫn chưa được trang bị
bàn ghế phù hợp cho việc thực hiện góc thư viện đa năng.
2/ Công
tác thư viện thực hiện trong năm học:
- Đã hoàn chỉnh một
thư mục trong HKI.
-
Thực hiện sưu tập tư liệu: 01 tư liệu chủ đề ngày thành lập QĐND Việt Nam.
-
Tất cả sách nhập vào thư viện đã được xử lý nghiệp vụ. Tuy nhiên, việc dán nhãn
chưa được thực hiện do số lượng sách nhập quá nhiều (594 bản).
-
Phối hợp tốt với BPCM, TPT trong việc hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời.
-
Hiện tại Thư viện có được 03 máy tính nối mạng Internet nên việc nghiên cứu,
khai thác tìm kiếm thông tin được thuận lợi.
-
Chuyên đề: Thư viện đã tham mưu với BPCM của trường về việc thực hiện chuyên đề
Tiết dạy học tại thư viện. Chuyên đề sẽ được tổ chức trong tháng 3, vì trong
thời điểm này GV còn nhiều việc trong chuyên môn cần phải thực hiện.
-
Thư viện thân thiện: Thư viện đã tổ chức được thư viện lưu động ở tất cả các
lớp, bước đầu cũng đã đưa sách phục vụ bạn đọc ra khỏi thư viện ( Thực hiện tủ
sách lưu động ở hành lang Hội trường) nhưng số lần thực hiện chưa được nhiều
(01 lần) do không đủ thời gian.
-
Tiết đọc sách tại thư viện: Thực hiện theo thời khóa biểu chung của trường,
trong tuần có 3 tiết đọc sách tại thư viện của 3 lớp 7 ( Ngày thứ 3 tiết 4 buổi
sáng và tiết 3 buổi chiều; và tiết 3 buổi chiều ngày thứ 5). Nhìn chung tiết
đọc sách thực hiện khá tốt, thư viện thực hiện xen kẻ tiết đọc sách với việc
cho học sinh sử dụng góc tra cứu thông tin trên Internet, góc giải trí trong giờ đọc
sách tại thư viện.
3/
Những khó khăn chung của công tác thư viện:
Do hoàn cảnh gia
đình học sinh còn khó khăn, nên việc thực hiện phong trào quyên góp sách của
thư viện không có kết quả.
4/ Những kiến nghị và đề xuất:
II. PHẦN BÁO CÁO SỐ LIỆU : - PGD;
- BGH;
- Lưu: VT,TV. Trương Thị Ny
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét