Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

KẾ HOẠCH LỚN LÊN CÙNG SÁCH

  KẾ HOẠCH
Tổ chức cuộc thi “ Lớn lên cùng sách”
Năm học: 2016-2017
- Căn cứ vào phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016- 2017 của trường THCS Tam Thôn Hiệp;
- Thực hiện Công văn số 1287/ KH-GDĐT ngày 23 tháng 9 năm 2016 của Phòng Giáo Dục và Đào Tạo huyện Cần Giờ.
           Nay bộ phận Thư viện phối hợp với bộ phận chuyên môn, TPT tổ chức cuộc thi “ Lớn lên cùng sách” với nội dung như sau:
       I. MỤC ĐÍCH :
          -  Nhằm duy trì và phát triển phong trào đọc sách. Từ đó nâng cao chất lượng học tập trong nhà trường.
          -  Phát huy chức năng, vai trò của thư viện trường học; vai trò và giá trị của sách đối với việc học tập.
          -  Giúp cho học sinh có được tình yêu và sự quan tâm đối với sách. Có phương pháp, kĩ năng đọc sách, có thói quen đọc sách mỗi ngày, đưa việc đọc sách trở thành văn hóa đọc.
          -  Giúp cho học sinh có sự thay đổi tốt đẹp về tâm hồn, kiến thức, tư duy, kĩ năng sống và nâng cao tinh thần tự học, sáng tạo, biết vận dụng vào thực tiễn những kiến thức đã đọc.
       II.NỘI DUNG – BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
 Học sinh cần thực hiện bài viết “ Lớn lên cùng sách” và một sản phẩm sáng tạo.
          *  Bài viết “ Lớn lên cùng sách” có độ dài không quá 03 trang giấy A4, cỡ chữ 13 ( hoặc học sinh có thể viết tay).
             Học sinh có thể trình bày bài viết theo nhiều cách khác nhau nhưng phải thể hiện được các nội dung sau:
            - Kế hoạch đọc sách trong năm học về thời gian đọc sách, nơi đọc sách, các sách sẽ đọc; vận dụng các biện pháp kỹ thuật để củng cố và đào sâu những nội dung đã đọc bằng nhiều cách như ghi chép, soạn tóm tắt, viết chú giải, trao đổi với bạn về nội dung đọc,…
            - Cảm nhận, giới thiệu về một hoặc vài quyển sách đã đọc có những tác động đối với bản thân, giúp cho bản thân có những thay đổi tốt đẹp về nhận thức, thái độ, hành vi, nâng cao kiến thức, rèn kĩ năng, sáng tạo,…
          * Sản phẩm sáng tạo:
           - Học sinh gửi 01 sản phẩm có được từ quá trình đọc sách để dự thi. Sản phẩm sáng tạo phải thể hiện sự tác động của việc đọc sách với bản thân.
           -  Học sinh có thể vẽ tranh, thiết kế tờ cổ động đọc sách; sáng tác một bài thơ, bài hát, câu chuyện cổ động việc đọc sách; sáng tạo các hình thức phổ biến việc đọc sách; hoặc một sản phẩm khoa học, kỹ thuật thể hiện được sự tác động của việc đọc sách ( kèm theo phần thuyết minh, lí giải vì sao có sản phẩm đó, quyển sách đã tác động giúp em thực hiện sản phẩm, ý nghĩa của sản phẩm,…).
     III. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN:     
          - Thư viện tham mưu với Bộ phận chuyên môn; phối hợp với TPT phát động cuộc thi và nhận bài viết, sản phẩm dự thi.
          - Thư viện cung cấp sách, tài liệu cho học sinh.
          - Giáo viên tổ Văn hướng dẫn học sinh viết và chấm bài dự thi và sản phẩm dự thi của học sinh.
     IV. THỜI GIAN THỰC HIỆN:
          - Từ ngày 04/10/2016 đến ngày 31/10/2016: Phát động hội thi và nhận bài viết và sản phẩm dự thi của học sinh.
          - Từ ngày 01/11/2016 đến ngày 07/11/2016: Giáo viên chấm bài dự thi của học sinh.
          - Từ ngày 08/11/2016 đến ngày 17/11/2016: Thư viện hoàn chỉnh bài thi của HS vào file, chép đĩa.
          -  Ngày 18/11/2016: Gửi bài dự thi về PGD.
     V. KINH PHÍ THỰC HIỆN:
          - Hỗ trợ nước uống cho GV chấm bài dự thi: 100.000đ.
          - Phát thưởng cho HS đạt giải nhất: 4 giải x 50.000đ = 200.000đ.

                                                                4 giải x 10 quyển tập = 40 quyển tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét